Galaxy Camera กล้อง Android ระบบ 4G ตัวแรกของโลก

ไปเจอบทความกล้อง android ของ samsung แล้วมันใช่เลย เป็น 4ซะด้วยสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการภาพสวยลองดูนะครับ กับบทความข้างล่างเลย

วันนี้ TechXcite ขอพรีวิวสั้นๆกับกล้องรุ่นใหม่ของ Samsung ที่กลายเป็น Talk of the town ในขณะนี้ เพราะว่ากล้องตัวนี้เป็นกล้องระบบ Android ที่สามารถใช้งาน 4G ได้ นั่นคือ Samsung Galaxy Camera กล้องไฮบริดลูกผสมที่นำเอาเทคโนโลยีการถ่ายภาพมารวมไว้กับระบบปฏิบัติการ Android



รูปลักษณ์ภายนอกของกล้อง Samsung Galaxy Camera นั้นเหมือนกล้องคอมแพกต์ทั่วไปที่มีตัวเลนส์ กริปจับถือ และปุ่มชัตเตอร์เห็นกันโดดเด่นชัดเจน แต่ขนาดตัวบอดี้กล้องนั้นค่อนข้างใหญ่ทีเดียว เนื่องจากมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 4.8 นิ้ว



ปุ่มต่างๆด้านหลังของกล้องถูกตัดออกจนหมด เพราะทุกอย่างใช้การควบคุมด้วยระบบหน้าจอสัมผัส ที่สามารถใช้การดูภาพต่างๆ รวมถึงการจัดการแก้ไขไฟล์ภาพได้เหมือนกับโทรศัพท์ Android



ความโดดเด่นของกล้อง Samsung Galaxy Camera ก็คือ ระบบเลนส์ที่สามารถซูมได้ถึง 21 เท่า โดยมีรูรับแสงเริ่มต้นสว่างถึง F2.8 นั่นหมายความว่ามันยังคงเอกลักษณ์ของการทำหน้าที่กล้องถ่ายภาพมากกว่าที่จะ เป็นโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องเล่นอะไรสักอย่างที่ถ่ายรูปได้ นอกจากเรื่องความคมชัดและเลนส์ซูมแล้ว ยังมีระบบการทำงานของกล้องที่มากกว่าอุปกรณ์อื่นๆที่ถ่ายรูปได้อย่างแน่นอน



ตัวบอดี้กล้องนั้นมีแฟลชป๊อปอัพในตัว เพิ่มความสะดวกเมื่อต้องการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ส่วนสเป็คอื่นๆที่โดดเด่นของตัวกล้องนั้นมาพร้อมเซ็นเซอร์ BSI CMOS ความละเอียด 16.3 ล้านพิกเซล สามารถตั้งค่า ISO ได้สูงสุด 3200 หน่วยความจำภายในเครื่อง 8 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบ Micro SD ได้พร้อมทั้งรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูง 1080p มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว





ด้านล่างของตัวกล้องมีช่องใส่แบตเตอร่และเม มโมรี่การ์ดครับ รวมถึงช่องใส่ซิมการ์ดด้วยโดยใช้ซิมการ์ดแบบ MicroSIM ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 1650mAh ซึ่งน้อยไปนิดนึงครับ ทาง Samsung เลยประกาศว่า ถ้าซื้อกล้อง Samsung Galaxy Camera แล้วจะแถมแบตเตอรี่ให้อีกหนึ่งก้อน โดยจากการสอบถามข้อมูลทาง Samsung แจ้งว่าสามารถถ่ายภาพได้ประมาณ 200 ภาพ ส่วนด้านบนตัวกล้องมีปุ่มชัตเตอร์ ก้านโยกซูม และสวิตซ์เปิด-ปิด ซึ่งถ้ากดค้างจะปิดเครื่องไปเลย เปิดมาอีกทีต้อง Boot ระบบกันใหม่ใช้เวลาสักพัก แต่ถ้ากดแล้วปล่อยจะเป็นการ Standby เหมือมือถือทั่วไป



และที่แปลกกว่ากล้องตัวอื่นๆในโลกคงหนีไม่พ้นการนำเอาระบบปฏิบัติการ Android เข้ามาอยู่ในตัวกล้องนั่นเอง ด้วยระบบ Android 4.1 Jelly Bean ที่ทำงานได้รวดเร็วบวกกับ ซีพียูแบบ Quad-core Processor ความเร็ว 1.4GHz ในขณะที่แรมในตัวมีให้ถึง 1GB รองรับ Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS และ HDMI แถมทีเด็ดอยู่ตัวกล้องรองรับเครือข่าย 3G (850/900/1900/2100 MHz) และ 4G LTE ติดอยู่อย่างเดียวคือโทรเข้า-ออกไม่ได้ครับ



มาดูในเรื่องของกล้องกันก่อนดีกว่าครับ Samsung Galaxy Camera ตัวนี้ มีระบบการถ่ายภาพที่สามารถปรับตั้งค่าต่างๆได้อย่างรวดเร็วผ่านทางการสัมผัส ที่หน้าจอได้โดยตรง แถมมีโหมด M ให้เล่นกันอีกด้วย สามารถตั้งค่าสปีดชัตเตอร์ รูรับแสง ISO ได้ตามต้องการ โดยเมื่อเปิดกล้องและแตะปุ่มชัตเตอร์เบาๆกล้องก็พร้อมทำงาน









สำหรับหน้าตา Interface ของกล้องนั้นใช้งานง่าย โดยหน้าจอหลักนั้นจะมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือก ส่วนถ้าจะเล่นแอพลิเคชั่นก็ต้องกดเลือกตามไอคอน ซึ่งตรงนี้สามารถจัดเรียงได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานเหมือนกับการใช้มือ ถือ Android ทั่วๆไป



ความสุดยอดของกล้องที่พ่วง Android มาให้ก็คือ เราสามารถใช้งาน Application ยอดฮิตสำหรับถ่ายภาพได้ทันที อย่างเช่น Instagram เป็นต้น คราวนี้เวลาไปถ่ายภาพที่จำเป็นต้องใช้เลนส์ซูมเยอะๆก้ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะมือถือนั้นไม่สามารถซูมได้เยอะๆ แถมเลนส์คุณภาพดีถ่ายออกมาภาพสวยคมชัดแล้วค่อยมาแต่งให้เบลอๆทีหลังเหมือน เดิมครับ



และถึงแม้ว่ากล้องตัวนี้จะโทรศัพท์ไม่ได้ แต่ในเมื่อใส่ซิมได้ ก็สามารถที่จะรับ SMS MMS หรือเล่น Whatsapp เล่น Line ได้ไม่มีปัญหา แต่ที่หลายคนอยากรู้ก็คือสามารถลงแอพที่ใช้โทรออกได้อย่างพวก Skype หรือ Tango แล้วจะใช้งานได้หรือไม่ ต้องขอบอกว่าทำได้ครับเพราะมีลำโพงและไมค์สำหรับดูวีดีโอและอัดเสียงวีดีโอ อยู่แล้ว แต่ตรงนี้ขอติดไว้นิดนึงว่ายังไม่ได้ทดสอบนะครับว่าทำได้ดีแค่ไหน



รูปแบบการเชื่อมต่อต่างๆมีมาให้ครบครันเหมือน เดิม ใครอยากใช้ Wi-Fi ก็เลือกใช้ได้ แต่ถ้าหาจุด Wi-Fi Hot Spot ไม่ได้ก็หันมาใช้ 3G (หรือจะเป็น 4G ก็ได้นะ ถ้าไปอยู่ต่างประเทศที่รองรับ) ตรงจุดนี้ถือว่าช่วยในเรื่องของความสะดวกในการเชื่อมต่อสู่โลกอินเตอร์เน็ต ครับ



และเมื่อลองโหลดแอพพลิเคชั่นมาเล่นผ่าน Google Play Store ก็ถือว่าทำงานได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญหา ทีนี้เราก็จะเห็นคนเล่นเกมผ่านกล้องกันบ้างล่ะครับ เบื่อๆเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดยกเอากล้องมาเล่นเกม





ลองทดสอบกับเกมยอดฮิตอย่าง Angry Birds ไหลลื่นไม่มีกระตุก แถมเสียงดังฟังชัดจริงๆ เล่นเพลินๆไปสักพักแบตเตอรี่ลดฮวบเหลือครึ่งเดียวครับ สูบพลังงานเอาเรื่องเหมือนกัน







แต่ถ้าไม่อยากเล่นเกม จะลองเปิด Youtube ดูวีดีโอสนุกๆอย่างรายการ Gadget น่าฟาด ก็ได้ ซึ่งจากการทดสอบแล้วดูได้ไม่มีสะดุด เน็ตเร็วๆนี่ดูเพลินจนแบตหมดเลยครับ





และเมื่อนำมาเปรียบเทียบขนาดให้เห็นภาพว่า ขนาดตัวกล้องนั้นใหญ่แค่ไหน ของเอาไปวางเทียบเคียงกับ Samsung Galaxy NoteII ด้านขวา และ Samsung Galaxy SIII ด้านซ้ายครับ



สุดท้ายกับการสรุปพรีวิวกันครับ จากการได้ทดลองเล่นสักพัก ถือว่าระบบกล้องนั้นทำงานได้ดี เด่นด้านเลนส์ซูฒที่ให้มาสูงถึง 21X แต่ที่ประทับใจก็คือระบบ Android 4.1 ที่ให้มากับตัวกล้อง ทำงานได้ลื่นไหล รวมถึงสเป็คเครื่องที่เอามาใช้เล่นเกมแรงๆได้ไม่มีกระตุก แต่ปัญหาที่พบก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ที่ให้มาน้อยและหมดเร็วมากกว่ากล้อง อื่นๆทั่วไปเนื่องจากมีการใส่ระบบปฏิบัติการ Android เข้ามา และถ้าเพิ่มให้สามารถโทรศัพท์เข้ามาได้ด้วยจะเริ่ดกว่านี้มากๆครับ

สำหรับราคาจำหน่ายอยู่ประมาณ 18,000 บาท ซึ่งยังไม่ได้กำหนดแน่ชัด โดยจะเริ่มวางขายประมาณสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤศจิกายนนี้ ใครที่เล็งๆกล้องตัวนี้ไว้ แนะนำให้ไปลองเล่นดูครับ แล้วจะติดใจ เพราะมันทำได้ตั้งแต่ดูหนังฟังเพลง รับ SMS คุยแชท เล่นเกม พิมพ์งาน ส่วนกล้องถ่ายรูปเวลาใช้จริงแบตหมดก่อนครับ 555 ซื้อแบตเตอรี่เสริมเตรียมไว้ได้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.techxcite.com/topic/11366.html
Previous
Next Post »