Chaos Rings มันคือเกมส์ RPG ที่ดีที่สุดของ Android

นานๆจะเห็นเกมส์ภาษาสนุกๆแบบนี้ สำหรับเพื่อนๆที่เป็นคอเกมส์ RPG แล้วยิ่งอยากหา RPG บน Android ด้วย ต้องไม่พลาดเกมส์นี้ Chaos Rings  



Chaos Rings เป็นเกมส์ภาษาจากค่าย Square Enix ค่ายเดียวกับ Final Fantasy 3 บน Android นั้นเอง ถ้าเพื่อนๆไม่เคยเล่น ลองซื้อมาเล่นเลยครับรับรองไม่ผิดหวัง หรืออ่านรีวิวได้ที่นี่เลย Final Fanatasy 3 Android แต่ถ้าเพื่อนๆเคยเล่นแล้วจะไม่พลาดกับ Chaos Rings แน่นอน เ้พราะ ของเขาดีจริงๆ

ทำไม Chaos Rings ถึงดีขนาดนั้น ?
ถ้าเพื่อนๆชอบเล่นเกมส์ภาษาและชอบการอ่านนิยายแล้วละก็
เนื้อเรื่องใน Chaos Rings น่าติดตามยิ่งนัก

โดยเริ่มเรื่องจะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคา เมื่อผ่านพ้นไปแล้ว เหล่าตัวเอกก็ได้ตื่นขึ้นมา พบว่าตัวเองอยู่ในหสถานที่นึง สุดท้ายก็มีตัวประหลาดออกมาจากไหนก็ไม่รู้ มาออกกฏ ให้จับคู่ แล้วต้องสู้กันเอง เมื่อได้ผู้ชนะแล้วของรางวัลจะเป็นชีวิตที่เป็นอมตะตลอดกาล แต่แล้วก็มีคนไม่เชื่อ ได้ท้าทายกฏนั้น สุดท้ายก็ต้องจบชีวิตลง แล้วจะทำยังไงต่อไปล่ะ ?

นอกจากเนื้อเรื่องน่าติดตามแล้ว ระบบการเล่นยังทำได้ดีมากๆ โดยระบบเกมส์จะเป็นระบบแบบ Turn Base คือ ผลัดกันตี แต่ความพิเศษ คือ


1. ระบบโจมตีคู่ (Pair)ทำให้เราสามารถโจมตีศัตรูได้แรง 2 เท่า ใช้ไอเท็มชิ้นเดียวได้สองคน แต่ก็มีข้อเสียคือ เราได้รับการโจมตีเป็นคู่ๆด้วย
2. ระบบ Gene หรือระบบพันธุกรรม โดยเมื่อเราพิชิตศัตรูได้ เราจะมีโอกาส รับท่าพิเศษมาจากศัตรูนั้นๆด้วย (เหมือน Rockman นั้นล่ะ)
3. ระบบธาตุ มี ไฟ น้ำ ลม โดยธาตุเหล่านี้จะแพ้ทางกัน ไฟแพ้น้ำ น้ำแพ้ลม ลมแพ้ไฟ จำให้แม่น พิชิตทุกศัตรู
4. ระบบได้เปรียบและเสียเปรียบ มันจะอยู่ตรงซ้ายบน มันจะคอยบอกสถานะว่าเรากำลังเสียเปรียบหรือได้เปรียบ ถ้าเสียเปรียบจะขึ้นสีแดง ได้เปรียบจะขึ้นสีฟ้า เมื่อฝ่ายใดได้เปรียบจะโจมตีแรงขึ้น


นอกจากเนื้อเรื่องและระบบดีแล้ว เรื่องของกราฟฟิคและเสียง ก็ไม่แพ้ Final Fantasy รุ่นใหญ่เลย สามารถทำออกมาได้ดีมากๆ การดีไซน์ตัวละคร สวยและหล่อเท่ห์ทุกคน เสียงพากษ์เป็นเสียงญี่ปุ่น ทำให้การเล่นเกมส์ได้อรรถรสมากขึ้น 



เหตุการณ์ตามเนื้อเรื่องของแต่ละคน

พูดถึงเกมส์ RPG แล้ว แต่ละเกมส์เล่นไม่ต่ำกว่า 20ชั่วโมงเลย เกมส์นี้เพื่อนๆจะเล่นเกินกว่า 20 ชั่วโมงแน่นอน เรื่องความลับของเกมส์ ย่อมมีมาตามแบบฉบับของค่ายนี้เลย


เราสามารถเซฟเกมส์ได้ตลอดเวลา ปิดการเจอศัตรู ดูพื้นที่ใน Map ได้


มี Pazzle ให้แก้ปัญหาด้วยต้องแก้ให้ผ่านถึงจะไปต่อได้




เนื้อเรื่องแต่ละคนล้วน เชื่อมต่อกันเหมือน Jigsaw 

ข้อดี
1. เนื้อเรื่องดีมากๆ เป็นเสน่ห์ของเกมส์เลย
2. ภาพและเสียงดีมากๆ สมกับเป็นเกมส์ของค่าย Square Enix
3. ระบบเกมส์เข้าใจได้ง่ายไม่ยาก อาจจะงงช่วงแรกแต่โดยรวมไม่ยากเกิน
4. เซฟเกมส์ได้ตลอดเวลา ทำให้เราไม่ต้องกังวลเวลาแบตเราหมด

ข้อเสีย
1. เป็น App Android ที่แพงสุดๆ 400 กว่าบาทเลยล่ะ
2. เมื่อเล่นจบในแต่ละคน การกลับมาเล่นใหม่อาจทำให้ซ้ำซากเบื่อได้

สรุปกับเกมส์ Chaos Rings
ถ้าเพื่อนๆเป็นแฟน square enix ชอบเล่นเกมส์ RPG เกมส์นี้ 400 กว่าบาทไม่ผิดหวังแน่นอน



Download Chaos Rings
Previous
Next Post »