Final Fantasy Dimentions แสงและเงา ตรงกันข้ามแต่ จุดหมายเดียวกัน

หายไปนานเลยครับ เนื่องจาก Admin โดนใช้งานเยี่ยงทาสในที่ทำงาน เลยไม่ค่อยได้หาเกมส์หรือ App Android เจ๋งๆมาให้เพื่อนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับผม แต่วันนี้ผมมาแนะนำเกมส์สนุกๆที่เพื่อนๆชาว Android RPG หรือชื่นชอบเกมส์ภาษาจะต้องหามาเล่นให้ได้เลย คือ เกมส์ในตำนานเกมส์นี้เลยครับ Final Fantasy Dimentions




Final Fantasy เป็นเกมส์ภาษาในตำนานตั้งแต่รุ่นแรกๆของเครื่องธรรมดาหรือเรียกภาษาสากล คือ เครื่อง Famicom ได้รับการขนานนามว่า เป็นเกมส์ RPG ที่มีจินตนาการที่สูงมากๆ อย่างที่จะเห็นได้เกือบทุกภาค คือ เจ้า โจโคโบะสีเหลืองและสีต่างๆ มังกรบาฮามุท ซิดนักประดิษฐ์ ซึ่งตัวละครที่กล่าวมาล้วนแล้วแต่เป็นจินตานาการที่ได้จากเกมส์ และเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้ จนมาถึง ภาค Dimentions บนมือถือ
บาฮามุท

โจโคโบะ
โจโคโบะ
พูดถึงภาค Dimention หลายๆคนอาจจะคิดเหมือนผมก็ได้ ภาพสองมิติแข็งทื่อ ไม่สวยงามเลย การต่อสู้แบบเดิมๆ มันจะมีอะไรแปลกใหม่ตรงไหนละนั้น

แต่พอเอาเข้าจริงๆแล้ว ภาพแบบนี้  แต่เอฟเฟคไม่ธรรมดาจริงๆ ทำออกมาได้สุดยอดมาก เวลาในการร่ายคาถา มันช่างต่างจากที่คิดเอาไว้มากๆ เนืองจากผมมีตาหามีแว่วไม่เลย คิดแบบข้างต้นไปก่อนแต่พอได้สัมผัส มันเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมากๆ



รูปแบบการเล่นก็คล้ายๆของเดิม แต่ระบบเกมส์ทำออกมาได้ดี เราจะเห็น JOB (การเปลี่ยนอาชีพ เช่น นักเวทย์ นักรบ ขโมย นักบวช) ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวติดมากับภาคนี้ด้วย แถมยังมีระบบ Fusion เมื่อเราใช้สกิลหรือเวทมนต์ในแต่ละ JOB เช่นท่า SNAP GILL เป็นการขโมยเงินละโจมตีคู่ต่อสู้ไปด้วย โดยท่านี้จะได้จากท่า BASH ของ Warrior และ Steal ของ Thief เป็นต้น

JOB FINAL FANTASY


ทางด้านเนื้อเรื่อง ซึ่งเกมส์ Final Fantasy Dimentions ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เชื่อเลยว่าเพื่อนๆจะต้องชอบแน่นอน เพราะมัน ดราม่าสิ้นดี โดยเราไม่ได้เล่นเนื้อเรื่องเดียวนะครับ เราจะต้องเล่นถึงสองเนื้อเรื่องในเกมส์นี้เลย (แต่ต้องเก็บเลเวลทีมใครทีมมันด้วย) โดยจะสับไปสับมาระหว่าง สองเนื้อเรื่อง และจะค่อยๆเฉลยในท้ายเกมส์

ที่น่าติของเกมส์นี้ คือ ด้วยราคาที่แพงมหาโหดเลย 500 กว่าบาท ถ้าไม่ลดราคามาเลย มันก็ค่อนข้างจะแพงในบ้านเรา แต่ผมเชื่อว่า แฟนๆหลายคนที่ชอบเล่นเกมส์ Final Fantasy จะต้องซื้อเกมส์นี้มาเล่นแน่นอน และคุ้มนะครับ เพราะอาจเล่นนานเกิน 100 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้

ข้อดี
ภาพสวย และเสียงเพลงเพราะมาก
เนื้อเรื่องเยี่ยม
ระบบการเล่นดี
เกมส์ไล่จากง่ายและไปยากให้อารมณ์ในการเล่นมากๆ
เป็นเกมส์ที่เล่นนาน

ข้อเสีย
เสียเงินและแพงมาก
ตอนเปลี่ยนเนื้อเรื่องแล้วต้องมาเก็บเวลใหม่

สรุปกับเกมส์ Final Fantasy Dimentions
ถ้าเพ่อนๆที่ชอบเล่นเกมส์ภาษา ชอบ Final Fantasy ซื้อครังคุ้มแน่นอน
อันนี้บทสรุป ของ Game Faq ครับ Final Fantasy Dimentios

Previous
Next Post »