คนเข้าเน็ตผ่านอุปกรณ์ iOS มากกว่าแอนดรอยด์

เผยงานวิจัยชิ้นล่าสุด อุปกรณ์ iOS ครองแชมป์การเข้าอินเตอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์พกพามากที่สุด



ทุกวันนี้มือถือและแท็บเล็ตได้กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทสำคัญต่อชีวิตของเราอย่างมาก เพราะหลายๆ คนใช้สิ่งเหล่านี้เข้าอินเตอร์เน็ตบ่อยกว่าการใช้พีซีซะอีก ปี 2012 ที่กำลังจะหมดไปนี้ เราได้เห็นอุปกรณ์พกพาที่น่าสนใจทยอยวางตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งไอแพด 3/4 ไอแพดมินิจากค่ายแอปเปิ้ล, Nexus 7 และ Nexus 10 จากกูเกิ้ล, ไอโฟน 5 รวมถึง Galaxy S3/Note จากซัมซุง

ล่าสุด Chitika Insights ได้ทำการสำรวจว่าปัจจัยใดมีผลต่อการใช้แพลตฟอร์มใดในการเข้าเว็บบ่อยๆ บ้าง ซึ่งพวกเค้าได้ทำการจับตาดูการเข้าเว็บผ่านอุปกรณ์ของแอนดรอยด์และ iOS ตั้งแต่วันที่ 27 พค. – 27 พย.ที่ผ่านมา ผลสำรวจพบว่า 67 % ของการเข้าเว็บในช่วงเวลานี้มาจากอุปกรณ์ iOS ส่วนอัตราการเข้าเว็บผ่านอุปกรณ์แอนดรอยด์มีแค่ 33 % เท่านั้น ในส่วนของแอนดรอยด์จะมีอัตราการเข้าเว็บสูงสุดในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมซึ่งสอดคล้องกับยอดขายของ Galaxy S3 ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ส่วนการเข้าเว็บของอุปกรณ์ iOS จะพุ่งขึ้นสูงในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนอันเป็นผลมาจากไอโฟน 5 ไอแพด 4 และไอแพดมินิวางจำหน่าย

การที่อัตราการเข้าเน็ตระหว่างสองระบปฏิบัติการกันที่แตกต่างขนาดนี้ ทาง Chitika ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะคนส่วนใหญ่นิยมท่องเน็ตผ่านไอแพดมากกว่า ซึ่งไอแพดเป็นผู้ครองตลาดส่วนใหญ่ในตลาดแท็บเล็ตจนแอนดรอยด์เทียบไม่ติด ผลนี้ก็ถือว่าใกล้เคียงกับบริษัท Third-party รายอื่นๆ ที่เคยสำรวจก่อนหน้านี้ ปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลอย่างมากก็คือ ผู้ใช้มักจะยึดติดกับระบบปฏิบัติการใดระบปฏิบัติการหนึ่งมากกว่าจะเปลี่ยนไปมาเวลาซื้อเครื่องใหม่

ต้องคอยลุ้นกันต่อไปครับ เผื่อเจ้าหุ่นเขียวของเราจะแซงหน้ารุ่นพี่แอปเปิล้ได้หรือไม่ ภายในปีหน้า

ขอบคุณ










Previous
Next Post »