App Android ถ่ายรูป ที่เจ๋งสุดๆปี 2012


ฺBest Camara App Android ถ้าเพื่อนๆที่กำลังหาหรือมีปัญหากับการถ่ายรูปบน android phone
  1. App Android ถ่ายรูปดีๆ เจ๋งๆ 
  2. ใส่ Filter ขั้นเทพ 
  3. ถ่ายภาพคมกริป 
  4. ถ่าย Panolama เจ๋ง 
  5. ถ่ายรูปตอนกลางคืนได้ 
  6. ถ่ายภาพเคลื่อไหว
  7. ปรับได้เยอะมากหลากหลายตามอารมณื


วันนี้ ผมจะมาแนะนำ App Android ถ่ายรูปที่เป็น Best Camera App Android ในตอนนี้ให้เพื่อนๆครับ มีทั้งตัวเสียตังค์และไม่เสียตังค์ลองไปดูกันเลย



Camera Zoom FX
ตัวนี้เป็นที่กล่าวขวัญในหมู่วงการ ถ่ายรูปจาก Android มากครับ เนื่องจากมันเป็น App ที่สามารถ Zoom ถ่ายภาพได้ แถมเราสามารถ Set Fileter แล้วมาถ่ายได้เลย แถมยังปรับขนาดของภาพ ปรับการถ่ายภาพ ปรับโน่น ปรับนี้ แถมยังมี MOD App หรือเรียกว่า App เสริม ต่างๆอีกเพียบ ลองเล่นกันดู มันทำอะไรได้หลายอย่างมาก ผมคงบอกไม่ได้ถ้าไม่ได้ไปลองเอง แต่เสียเงินนะครับ ช่วงนี้ราคา 48 บาท ลองไปโหลดต่อได้เลยที่นี่ Camera Zoom FX



Paper Camera 
ถ้าเพื่อนๆชอบรูปการ์ตูน อยากให้รูปของเราออกมาเป็นเหมือนรูปวาดการ์ตูน ผมว่า เป็นสุดยอด App ของการถ่ายภาพเป็นการ์ตูนแล้ว แถม ยังสามารถ อัดวีดีโอแล้วภาพออกมาเป็น การ์ตูนอีก อีกทั้งยังได้รับการยกย่องจาก Google Play ให้เป็นต้นแบบของกล่องถ่ายรูปการ์ตูนอีกด้วยราคาเกือบ 60 บาท จัดเลยครับ


ProCapture - camera + panorama
ลืม App ถ่ายรูปที่ติดตัวมาได้เลย เมื่อเจอ App นี้ ProCapture ด้วย speed ในการประมวลผล การถ่ายรูปภาพกลางคืนให้ภาพที่คมไม่เบลอ แถมยังปรับแต่งการถ่ายภาพให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมในเวลานั้นได้อย่างดี เป็น App ที่ใช้งานได้ง่ายมากๆ บางทีผมเอาเป็น App คู่บุญของผมเลย เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการถ่ายภาพอย่างรวดเร็ว กดปุ๊ป รูปได้ปั๊บ (เครื่องเพื่อนบางเครื่องกว่าจะ focus ได้มันช่างนานจริงๆ) สนั่นราคาที่ 120 กว่าบาทครับ ProCapture - camera + panorama



Night Camera+
App ถ่ายรูปตอนกลางคืนที่เข้าท่าสุดๆแล้วในตอนนี้ ด้วยการที่เวลาเราไปท่องราตรีแล้วอยากได้ภาพสวยๆเก็บไว้ แต่ app บางตัวมันช่าง ให้ภาพที่ไม่ค่อยสมประกอบเท่าที่ควร ปัญหาจะหมดไปเมื่อเจอ app ถ่ายรูปอันนี้ ด้วยการใช้งานที่ง่ายสุดแค่ กดถ่ายรูปแล้วค้างไว้สักพักเพื่อให้ตัว app ประมวลผล แค่นี้เราก็ได้ ภาพกลางคืนที่สวยๆแล้ว 30 บาท สำหรับคนชอบกลางคืนจัดเลย Night Camera+


Camera360 Ultimate
ถ้าไม่พูดถึง app อันนี้ผมคงบ้าไปแล้ว ด้วยยอดดาวโหลดถล่มทลายแถมยังฟรีอีก ทำให้มันผงาดเป็น App หนึ่งในใจของเพื่อนๆไปโดยปริยาย ไม่หล่ออย่างผมเป็นเทพบุตรในบันดล ด้วย app นี้มาเนิ่นนาน ถ้าชอบของฟรีที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้ ต้องนี่เลย Camera 360



Photaf Panorama Pro
การถ่ายภาพ Panorama จะง่ายสุดด้วย app นี้ ถ้าเพื่อนๆชอบถ่ายภาพ panorama หรือชอบถ่ายแบบ 360 องศา ในความหมายคือ หมุนรอบตัวเรา ต้องลอง app นี้ครับ ด้วยการใช้งานที่ง่ายแถมประมวลผลภาพได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถ upload เขา server เพื่อดูภาพ 360 ในคอมได้ด้วย มันจึงเป็น App ที่เพื่อนๆชอบถ่ายแบบ panorama ไม่อาจปฏิเสธได้ลย ใครชอบเที่ยว แล้วไม่ได้เอา app นี้ไปด้วย จะผิดหวังนะครับ 150 บาทจัดกันไป Photaf Panorama Pro



Camera FV-5
ถ้าใครที่เคยใช้กล้อง dslr หรืออยากถ่ายภาพแบบ dslr บน android phone แล้วละก็ต้องเจอ app นี้ด้วยคุณสมบัติการถ่ายภาพแบบ dslr มันจะทำให้เพื่อนๆเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพได้เลย โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก แต่มีน้องที่ใช้ app นี้อยู่เขาฝากบอกว่า "มันสุดยอดจุงเบย" ราคา 120 บาท สุดยอดจริงหรือเปล่าไปพิสูจน์กัน Camera FV-5


Fast Burst Camera
การถ่ายภาพเคลื่อนไหวจะสวยงามด้วย app นี้ Fast Burst Camera ด้วยการถ่ายภาพแบบเคลื่อนไหว มันอาจจะทำให้เพื่อนๆได้ภาพแบบ ขาหาย แขนหาย เบลอ ลอง app นี้ดูสิครับ ภาพเคลื่อนไหวจะนิ่งกริปเหมือนจับวางอยู่กับที่เลย ลองดูครับแล้วคุณจะหลงรัก 100 กว่าบาท Fast Burst Camera

การถ่ายรูปภาพให้สวย ไม่ใช่ว่าต้องพึ่ง app อย่างเดียว บางทีมันอาศัยองค์ประกอบเพิ่มเติม หรือทักษะการถ่ายภาพ บางคนแค่ app ธรรมดา ก็สามารถถ่ายรูปให้สวยได้ บางคนใช้ของฟรี บางคนใช้ของเสียเงิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ความสมัครใจและความพึงพอใจของเพื่อนๆ 

app ที่ผมแนะนำไปบางที เครื่องไม่ support ระบบปฏิบัติการไม่รองรับ
เนื่องจากว่า android phone มีหลายค่ายที่ทำทำให้ผู้พัฒนา app ต้องทำงานหนักกันมากขึ้นเพื่อให้ app ของตัวเอง support ได้ทุกเครื่อง ฉะนั้นถ้าเพื่อนๆซื้อมาแล้ว ให้รีบใช้เลยไม่งั้นเดียวเสียเงินฟรี

ปีหน้าถ้ามี app android ถ่ายรูปเจ๋งๆอีกจะมาบอกเพื่อนๆอีกครับผม
Previous
Next Post »