รีวิว Oppo Gemini plus

Trendy Review: Oppo Gemini plus



Oppo Gemini plus มือถือแอนดรอยด์จากค่ายออปโป้ที่มาลุยตลาดช่วงไตรมาสสุดท้าย ด้วยคุณสมบัติรองรับ 2 ซิม จอ IPS ขนาด 4 นิ้ว มาพร้อมกล้อง 5 ล้าน รัน Android 4.0.4 ICS โดยได้วางขายในไทยไปได้สักระยะแล้ว



Oppo Gemini plus วางขายในไทยไปได้สักระยะแล้ว โดยวางขายครั้งแรกที่งาน Thailand Mobile Expo 2012 ที่ผ่านมา เป็นมือถือแอนดรอยด์จากค่ายออปโป้ที่มาลุยตลาดช่วงไตรมาสสุดท้าย

Oppo Gemini plus เป็นมือถือแอนดรอยด์ที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมในเครื่องเดียว ซึ่งต่อยอดมาจาก Oppo Gemini ที่วางขายไปก่อนหน้านี้ โดย Gemini plus จะมี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีขาวและชมพู

Oppo Gemini plus เปิดตัวด้วยราคาเบาๆ ที่ 9,990 บาท ส่วนสเปกถือว่าเป็นมือถือ 2 ซิมอีกรุ่นหนึ่งที่น่าเล่นมาก มาพร้อมกับ Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich ใช้ซีพียู Dual-core ความเร็ว 1GHz ทางออปโป้บอกว่า Gemini plus ทำงานได้เร็วกว่า Gemini ประมาณ 40% เลยทีเดียว



หน้าจอ IPS ขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 480×800 พิกเซล แสดงผลได้ 16,000,000 สี



กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Proximity sensor สำหรับปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา



ปุ่มควบคุมแบบสัมผัส (Touch-sensitive controls) จำนวน 3 ปุ่ม



ด้านล่างมีไมโครโฟนสำหรับสนทนา และช่องเสียบ Micro USB 2.0



ด้านบนมีช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มม.

Gemini Plus เปิดตัวที่ราคา 9,990 บาท มาพร้อมกับซีพียู Dual-core 1GHz แรม 512MB หน้าจอ 4 นิ้ว ความละเอียด 480×800 พิกเซล รัน Android 4.0 กล้อง 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล รองรับ 3G 850/900/2100 และ รองรับ 2 ซิม



Gemini Plus ตัวเครื่องหนา 9.7 มม. มีแถบสีเงิน ตามข้อมูลบอกว่าแถบสีเงินเป็นโลหะ ปุ่มเพิ่มและลดเสียงจะอยู่ด้านนี้



ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่ม Power สำหรับเปิด และปิดเครื่อง



ด้านหลังทำด้วยพลาสติกผิวมัน



Gemini Plus มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED คุณภาพของกล้องถือว่าอยู่ในระดับที่สู้กับคู่แข่งได้ ไม่ด้่อยกว่า แต่ก็ไม่ดี สู้กันได้แน่นอนครับ ถ้าเลือกกล้องตัวนี้ ก็ไม่อายใครอย่างแน่นอน



ด้านล่างเป้นลำโพงของตัวเครื่อง คุณภาพเสียงดูดีเลยทีเดียว ที่สำคัญแม้จะเปิดเสียงดังมากๆ เสียงที่ออกมาก็ไม่แตก เหมือนกับลำโพงของมือถือบางรุ่น



Gemini Plus รองรับ 2 ซิม โดยซิมที่ 1จะรองรับ GSM และ 3G (รองรับ 3G 850/900/2100) ส่วนซิมที่ 2 จะรองรับแค่ GSM ถ้าจะเล่นเน็ตผ่าน 3G ต้องเอาซิมใส่ช่องที่ 1 เท่านั้น



Oppo Gemini plus พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich ตั้งแต่โรงงาน ส่วนจะอัพเกรดเป็น Android 4.1 หรือเวอร์ชั่นที่ใหม่กว่าได้หรือไม่นั้น ต้องติดตามประกาศจากทางออปโป้ครับ การใช้งานโดยรวมน่าประทับใจครับ มีกระตุกบ้างนิดหน่อยเวลาเปิดแอพเยอะๆ



Oppo Gemini plus รองรับการอ่านและพิมพ์ภาษาไทยอย่างสมบูรณ์ มีระบบเมนูภาษาไทยมาให้ และสามารถเปลี่ยนกลับไปใช้เมนูภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่นๆ ได้ตามต้องการ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่าน Play Store

อย่างที่กล่าวข้างต้น Oppo Gemini plus รองรับ 2 ซิม จึงมีเมนูสำหรับตั้งค่าการใช้งาน 2 ซิม สามารถเลือกเปิด ปิดซิมใดซิมหนึ่งได้จากเมนูนี้ได้เลย ไม่ต้องถอดซิมออกมา จะโทรออกเบอร์ไหนก็เลือกที่ชื่อ ในส่วนของชื่อนั้นเราสามารถตั้งเองได้ครับ แต่จำกันความยาว
 


ตัวอย่างหน้าจอ Lock Screen ของ Oppo Gemini plus ถูกออกแบบมาให้สวยงาม วัยรุ่นน่าจะชอบสีสันสดใสแบบนี้



หน้าจอ Home Screen ของ Oppo Gemini plus



หน้าแอพพลิเคชั่นของ Oppo Gemini plus ไอคอนของแอพก็ถูกออกแบบให้เน้นสีสันมากพอสมควร

ทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอพพลิเคชั่น Quadrant Standard ได้คะแนน 2,793 คะแนน



ทดสอบด้วยแอพพลิเคชั่น Neocore ได้คะแนน 58.4FPS



ทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอพพลิเคชั่น AuTuTu Benchmark ได้คะแนน 5,690 คะแนน



ตัวอย่างภาพถ่ายตอนกลางวันจากกล้องของ Oppo Gemini plus





ตัวอย่างภาพถ่ายตอนกลางคืนจากกล้องของ Oppo Gemini plus



กระปาล์ม (@krapalm)
Twitter: MobileDista
E-mail: krapalm@mobiledista.com
Facebook: http://facebook.com/mobiledista
Website: http://www.mobiledista.net
Blog: http://www.krapalm.com
Previous
Next Post »