Anomaly Korea ฝ่าสมรภูมิจักรกล มหาประลัย

นานๆจะมีเกมที่เราต้องบุกไปลุยกับปราการที่ตระหง่านรอเราอยู่ข้างหน้าเพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง ถ้าเราสังเกตจะเห็นว่าเกมส่วนใหญ่ของ Android นั้น เราต้องคอยป้องกันฐานหรือบ้านเราเพื่อไม่ศัตรูมาตีแตก ถ้าแตกเกมแพ้เลย แต่เกม Android นี่ครับเจ๋งจริง Anomaly Korea แนะนำครับผม


Anomaly Korea เป็นเกม Offence คือเราบุกเอง ซึ่งเราต้องรับหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจตะลุยปราการที่รอรับเราอยู่ข้างหน้า โดยอาวุธที่เราใช้บุกก็คือ พวกรถถัง เช่น รถถังปืนกล ปืนเลเซอร์ เครื่องบิน มิสซายน์ และ สกิล Remote ขั้นเทพของ Evan ที่จะจัดการปราการจักรกลที่อยู่ในเมืองเกาหลีให้หมด



ในเกมนี้เราต้องรับบทเป็น Evan ในการกำหนดจุดยุทธศาสตร์ในการบุกตะลุยป้อมปราการ โดยเกมจะให้มีการวางแผนกำหนดเส้นทางการเดินของรถถังเพื่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย โดยเมื่อเรากำหนดเสร็จแล้ว รถถังจะวิ่งไปเอง เมื่อถึงคราวโจมตี เราจะต้องคอยควบคุมสกิลหรือสับย้ายรถถังเพื่อให้รถถังแตกและคอยสนับสนุนพวกเขาด้วยสกิลที่มีให้มา เช่น พื้นพลัง เพิ่ม damage ใช้เหยื่อล่อ เรียกเครื่องบินทิ้งระเบิดเเป็นต้น



จุดมุ่งหมายของเกม คือ เคลียร์ภารกิจในแต่ละด่าน โดยบางด่านจะกำหนดเป้าหมายมาให้เราคอยพิชิต และจะเพิ่มความยากมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่วางแผนดีๆ อาจได้เล่นใหม่หลายรอบแน่

ข้อดี
ภาพและเสียงดีมาก
เล่นง่ายไม่ยุ่งยาก แค่ลากวาง
ไม่มีแต่งอุปกรณ์หรืออะไรมาก เล่นผ่านด่านแล้วเริ่มลุยใหม่เลยไม่ต้อง set อะไรให้ยุ่งยาก
มีเสียงพากษ์ ใช้เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ และเพิ่มอรรถรสในการเล่นด้วย
มี Check Point ในด่านทำให้เกมไม่ยากจนเกินไป

ข้อเสีย
เสียตังค์
เล่นไปนานๆอาจเบื่อได้ 

สรุปกับเกม Anomaly Korea
ถ้าเพื่อนๆชอบแนวนี้จัดไปครับ คุ้มค่าแน่นอน
Previous
Next Post »