Review Samsung Galaxy Ace 2 มือถือที่น่าคบหาในขณะนี้

วันนี้ไปเจอบทความ Review โทรศัพท์ Android มาหนึ่งเครื่องเลย ขอเขามาแปะเว็ปบล็อคบ้าง ตัวนี้เป็น Samsung Galaxy Ace2 (ไม่ใช่ S2 นะ)  เห็นน่าสนใจดีเลยเอามาฝากเพื่อนๆครับ



Samsung Galaxy Ace 2 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 2.3 รองรับการอัพเกรดเป็น Android 4.0 เปิดตัวราคา 9,900 บาท สมาร์ทโฟนขุนพลตัวล่าสุดจากซัมซุงสำหรับคนที่ต้องการของไม่แพง แต่ได้ฟีเจอร์ครบ...

Samsung Galaxy Ace 2 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากตระกูล Galaxy มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 2.3 และมีข่าวว่าจะสามารถอัพเกรดเป็นแอนดรอยด์ 4.0 ได้ (หากมองเรื่องสเปคก็เพียงพอสำหรับอัพเกรดเป็น แอนดรอยด์ 4.0)


Galaxy Ace 2 เปิดตัวในไทยที่ราคา 9,900 บาท และแถมหน่วยความจำ Micro SD Card ความจุ 16GB ให้ด้วย (น่าจะมีวางขายตามร้านตัวแทนจำหน่ายแล้ว ตอนซ์้อเช็คดูในกล่องด้วยนะครับ ว่าเป็น Micro SD Card 16GB จริงไหม เผื่อทางร้านลืมเปลี่ยนให้)

โดย Galaxy Ace 2 ที่ขายในไทยจะมี 2 สีให้เลือก คือ สีดำและสีขาว แยกขายเป็น 2 เวอร์ชั่น ได้แก่รุ่น 3G 850/2100MHz รหัส GT-I8160L และ 900/2100MHz รหัส GT-I8160 สนับสนุนความเร็วในการเชื่อมต่อ HSDPA 14.4Mbps

หลายท่านสงสัยว่า เอ… เจ้า Galaxy Ace 2 เป็นตัวที่ต่อจาก Galaxy Cooper หรือเปล่า? จริงๆคือ ใช่ครับ ต้องเรียนอย่างนี้ว่า เดิมที Galaxy Cooper นั้นมีชื่อว่า Galaxy Ace แต่เมื่อวางขายในไทยได้เปลี่ยนชื่อเป็น Galaxy Cooper เพราะกลัวว่าคนไทยจะเรียกชื่อเพี้ยน ต่อมาได้มีการออกรุ่นอื่นๆในตระกูล Galaxy Ace มาเพิ่ม จึงเลือกใช้ชื่อ Galaxy Ace เหมือนต่างประเทศ (ปัจจุบันตระกูล Galaxy Ace มีทั้งหมด 4 รุ่น วางขายแล้ว 3 รุ่น รุ่นล่าสุดที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมก็คือ Galaxy Ace DUOS)

อย่างที่ทราบกัน ก่อนหน้านี้ซัมซุง (ประเทศไทย) ได้วางจำหน่าย Galaxy Ace Plus ไปในราคา 8,900 บาท และตามมาด้วย Galaxy Ace 2 (ปัจจุบัน Galaxy Cooper ก็ยังมีขายอยู่)

Samsung Galaxy Ace 2 เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้หน่วยประมวลผลแบบ Dual-core ความเร็ว 800MHz ความแรงจะอยู่ระหว่างรุ่น Galaxy Ace Plus ที่ขายราคา 8,900 บาท และ Galaxy S Advance ที่ขายในราคา 12,900 บาท

Galaxy Ace 2 ใช้หน้าจอ PLS ขนาด 3.8 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล, แรม 768MB, กล้อง 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส พร้อมไฟแฟลช, กล้องหน้า VGA, ความจุ 4GB บาง 10.5 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 122 กรัม, แบตเตอรี่ 1,500 mAh ตามข่าวบอกว่ารองรับการอัพเกรดเป็น Android 4.0 Ice Cream Sandwich ด้วย

หน้าจอ PLS TFT ขนาด 3.8 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล รูปร่างหน้าตาก็คล้ายๆ กับ Galaxy Cooper และ Galaxy Ace Plus แต่ตัวนี้หน้าจอดูน่าใช้งานกว่า 2 รุ่นที่กล่าวมา ทั้งในเรื่องความสวยและความละเอียดของหน้าจอ แลดูน่าใช้งานมากขึ้น เมื่อเทียบกับซีรีย์ Galaxy Ace ด้วยกันเอง

กล้องหน้าความละเอียด VGA ซึ่งรองรับการใช้งาน Video Calling และมีเซ็นเซอร์ Proximity sensor (ปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา)

ปุ่มเมนูและย้อนกลับเป็นปุ่มแบบสัมผัส (Touch-sensitive controls) ส่วนปุ่มโฮมเป้นแบบกดธรรมดา

ด้านบน - ช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และที่แกะฝาหลัง

ด้านล่าง - ช่องต่อ micro-USB 2.0 สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ และโอนถายข้อมูล

ด้านขวา - ปุ่มเปิดและปิดเครื่อง โดยมีความหนา 10.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 122 กรัม งานประกอบดูแข็งแรงและวัสดุดูดีเลยทีเดียว

ด้านซ้าย - ช่องใส่สายคล้องคอ และช่องใส่ Micro SD Card สามารถเปลี่ยน Sd Card ได้ โดยไม่ต้องแกะฝาหลัง

ฝาหลังมีลวดลายช่วยให้จับง่าย ไม่ลื่นเวลาที่มีเหงื่อ รุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และไฟแฟลช (LED flash) มีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ (Auto Focus) พร้อมทั้งถ่ายภาพวิดีโอความละเอียด 720p


แบตเตอรี่ Li-Ion 1500 mAh

จุดเด่น
- หน้าจอสวยดี
- งานประกอบดูดี วัสดุก็ดูแข็งแรง
- มีกล้องหน้า
- การใช้งานโดยรวมทำได้ลื่นไหล ยังไม่เจออาการหน่วง
- มีเกมที่รองรับเยอะ
- ตามสเปคน่าจะสามารถอัพเกรดเป็น Android 4.0 Ice Cream Sandwich ได้
- ใช้ซีพียู dual-core 800MHz และ แรม 768MB
- ถ่ายภาพวิดีโอความละเอียด 720p
- รองรับระบบดาวเทียม GLONASS

กระปาล์ม (@krapalm)
Twitter: @Mobiledista
E-mail: krapalm@mobiledista.com
Facebook: http://facebook.com/mobiledista
Website: http://www.mobiledista.net
Blog: http://www.krapalm.com

* เป็นโทรศัพท์ Android ที่น่าเล่นในขนาดรุ่นกลางมากครับ ด้วยความเร็วของ Dual Core และ Ram ถึง 700กว่า มันจึงทำงานได้เร็วในระดับที่น่าพอใจไม่เหมือนรุ่นพี่อย่าง Cooper ที่ Cpu 800 ram 273 
Previous
Next Post »