เลือกซื้อมือถือ Android รุ่นไหนดี ? อยากรู้มาดูเลย

หลายคนคงประสบปัญหาในการเลือกซื้อมือถือสักเครื่อง โดยเฉพาะมือถือในฝั่ง Android ซึ่งมีให้เลือกมากหน้าหลายตานัก ทำให้เพื่อนๆหลายคนอาจตัดสินใจไม่ถูก วันนี้ผมมาแนะแนวทางการเลือกซื้อมือถือสำหรับเพื่อนๆมือใหม่ ว่าต้องดูอะไรบ้างจึงจะได้มือถือที่ถูกใจ


ความชอบส่วนตัว

อันนี้เป็นเหตุผลข้อแรกของการเลือกซื้อมือถือเลย เพื่อนๆหลายคนคงมีมือถือไว้ในใจแล้ว แต่บางท่านก็ดัดเป็นคนหลายใจซะนี้ แบบอีกรุ่นก็ดีนะ รุ่นนั้นก็ดีวุ้ย อาการแบบนี้แก้ง่ายๆ โดยการดูข้อดีข้อเสียของรุ่นที่ชอบ และมาหักล้างกันนะครับ

เพื่อนๆสามารถเลือกเปรียบเทียบ ข้อดีข้อเสียจากเวปไซต์ Siamphone กันได้เลยนะครับ 


ราคามือถือ


ราคาเป็นอีกเหตุผลนึงที่หลายๆคน ต้องเอามาคิดเป็นอันดับแรกเลย บางคนมีงบมากน้อยไม่เท่ากัน เพราะมือถือ Android ในราคาสูง ย่อมนำมาซึ่งสเปคที่ดี เพราะฉะนั้นแล้ว ราคาจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญ แต่การเลือกในส่วนนี้ แนะนำ เอาตามความเหมาะสมหรือการใช้งานของเรากันครับ

เพื่อนๆสามารถเข้าไปเลือกดูราคาโทรศัพท์ในเวปไซต์ Siamphone ได้เลยครับ


สเปคมือถือ


สเปคเครื่องยิ่งสูง การทำงานในระบบ Android ยิ่งราบลื่นมาก แต่อาจมาด้วยราคาที่แพงเอาเรื่องเหมือนกัน การดูเสปคเครื่องเบื้องต้น ควรดูที่ ระบบปฏิบัติการ หน่วยประมวลผล หน่วยความจำ RAM ยิ่งที่กล่าวมาข้างต้นสูง รับรองอาการเครื่องค้าง หรือ Force Close จะน้อยลงไปด้วย แนะนำ ปัจจุบันตามนี้เลยครับ ดูตรงไหนยังไง ลองดูรายละเอียดข้างล่างเลยจ้า

ระบบปฏิบัติการเริ่มที่: Android 4.4.2 (KitKat)
หน่วยประมวลผลเริ่มที่ : Quad Core
หน่วยความจำขั้นต่ำ 8 GB (ตัวเครื่อง)
RAM ขั้นต่ำที่ 2GB

BATTERRY และ กล้อง ตามความชอบของเราเลยครับ 

เหตุผลที่แนะนำสเปคขนาดนี้ เอาภาษาแบบเข้าใจง่ายๆเลยว่า มันไม่กระตุก ค้าง แลค การทำงานที่ช้านะครับ

โปรโมชั่น

โปรดีได้ของดีแถมได้เครือข่ายมาใช้งานที่ดีด้วย บางค่ายผ่อนเครื่องแถมโปร ลองมาบวกลบคูณหารดูเราอาจจะได้เครื่องที่ถูกและได้โปรโมชั่นการใช้งาน 3G ที่ถูกด้วยนะครับ

การเลือกใช้เครือข่าย 3G ทาง Admin แนะนำการใช้งาน Data ที่ 1G Unlimeted ครับ เพราะในส่วนของเพื่อนๆที่เคยใช้แรกๆ สามารถรู้ได้เลยว่าเราใช้มากใช้น้อยเพียงใด ใช้มากค่อยซื้อโปรเพิ่มครับผม


ความพอดี

อันนี้คงเป็นเหตุผลอันท้ายๆเลย ความพอดีในที่นี้หมายถึง เพื่อนๆเอามาทำอะไรนั้นล่ะ ถ้าเพื่อนๆชอบเล่นเกมส์ ผมแนะนำสเปคที่สูง ยิ่งสูงยิ่งเล่นเกมส์ได้เยอะ แต่ถ้าเพื่อนๆชอบถ่ายรูปก็ต้องหาข้อมูลกล้องโทรศัพท์จากเวปไซต์ชื่อดัง ถ้าเพื่อนๆเอามาใช้โทรหา เล่นไลน์ เล่นเฟซเล็กๆน้อยๆ เลือกสเปคที่ผมแนะนำไว้ข้างต้นก็พอแล้วครับผม

ความพอดี นำมาซึ่งความสุขในชีวิตครับผม

หวังว่าเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่หาเลือกซื้อมือถือ Android ได้ไม่มากก็น้อยครับ สำหรับตัว Admin เลือกสเปคที่สูงเพื่อเอามาเล่นเกมโดยเฉพาะเลย (ฮ่าๆ)

Previous
Next Post »