วิธีใช้ Google Streetview

Google Street View คืออะไร ?

Google Map อีกหนึ่งบริการเด่นของกูเกิลที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย ที่ช่วยให้เราสามารถดูแผนที่ในรูปแบบภาพถ่ายจากดาวเทียม เพื่อให้ได้ภาพในมุมมองถนนหรือสถานที่ต่างๆจึงได้ให้บริการเสริมเป็น Street View 



สำหรับประเทศไทยเพื่อให้การใช้งานบริการแผนที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยจาก Google Maps เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น Google ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ่ายรูปเส้นทางต่าง ๆ และสถานที่สำคัญใน ประเทศไทยมาทำเป็น Street View ลงเว็บไซต์แผนที่ Google Maps โดยถ่ายภาพอุปกรณ์ถ่ายภาพแบบเคลื่อนที่ โดยติดตั้งบนรถยนต์ รุ่น Subaru Impreza จำนวน 15 คัน ขับตระเวณขับไปตามเส้นทางถนนต่าง ๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย โดย รูปภาพที่ได้จากภาพมุมมอง Google Street View นั้นเป็นภาพรอบ ๆ ถนนที่สามารถชมได้แบบ 360 องศา ซึ่งในปัจจุบันบริการ Google Street View นั้นมีให้บริการแล้วกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ล่าสุดในประเทศไทยสามารถใช้งาน Google Street View ได้แล้ว โดยสามารถเข้าไปใช้งานผ่านทาง maps.google.com สำหรับ Google Street View ขณะนี้สามารถดูเฉพาะในกรุงเทพฯ, ปริมณฑล จังหวัดเชียงใหม่ และเส้นทางจากกรุงเทพลงสู่ภาคใต้ จนถึงจังหวัดภูเก็ตทั้งจังหวัด ที่สามารถใช้งาน Google Street View ได้ และคาดว่าเส้นทาง รวมถึงสถานที่อื่น ๆ ในจังหวัดอื่น ๆ คงทะยอยอัพเดทเร็ว ๆ นี้






สำหรับคนยังไม่มี Google Street view

1.) เปิด Google Maps บน Android 

2.) แตะค้างเลือกสถานที่ที่ต้องการ แล้วแตะเลือกรายละเอียดที่ไอคอนกลมๆนี้ 

3.) ก็จะแสดงรายละเอียดที่เราเลือก ให้เลือกไปที่ streetview 

มือถือจะแสดงในรูปแบบมุมมองถนนบน android ซึ่งทำงานได้ลื่นมากๆ สามารถซูม เปลี่ยนทิศทางได้ แพนรูปได้ ดูได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน แต่หากเปิดโหมดเข็มทิศ คุณสามารถเอียงมือถือ หันเพื่อดูแผนที่ streetview ตามทิศทางจริงๆได้ด้วย หากต้องการเคลื่อนที่ในแผนที่สามารถลากตุ๊กตาสีส้ม pegman นี้ ย้ายไปวางตามบริเวณที่ต้องการไปดูได้  สำหรับมือถือรุ่นอื่นๆนั้นอย่าง java และ Blackberry  ก็สามารถใช้งานได้โดยโหลดแอพ Google Maps ลงบนมือถือคุณ แล้วทำตามขั้นตอนซึ่งไม่ต่างจาก Android โหลดได้ที่ m.google.co.th/maps บนมือถือของคุณ รองรับทั้ง java , Nokia และ BlackBerry


Download Free


เพียงเท่านี้คุณก็จะสนุกกับ Google Street View เหมือนไปสถานที่จริงผ่านทางมือถือของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งเป็นตัวช่วยในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆได้เป็นอย่างดี แต่อย่าลืมว่ามือถือคุณต้องต่อเน็ตผ่าน 3G หรือ Wi-Fi ด้วยถึงสามารถใช้งาน Streetview นี้อย่างไม่มีสะดุด

ข้อมูลจาก Google support
Previous
Next Post »