โฉมหน้า "แอนดรอยด์โฟน" ที่ใช้งานง่ายที่สุดในโลก






บริษัท Doro เปิดตลาดสมาร์ทโฟนใช้งานง่ายสำหรับผู้สูงอายุอเมริกันด้วย PhoneEasy 740 แจ้งเกิดพร้อมหน้าตาโปรแกรมภายในที่ไร้กลิ่นอายสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (Android) อย่างสิ้นเชิง ผู้ผลิตนำ Android 2.3 มาปรับแต่งและเพิ่มขนาดตัวอักษรให้ผู้สูงอายุสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย อัดแน่นด้วยคุณสมบัติของสมาร์ทโฟนที่จะมีประโยชน์ต่อคุณปู่คุณย่าซึ่งไม่ชำนาญเรื่องเทคโนโลยี

สำนัก PCMag หยิบ PhoneEasy 740 มารีวิวการใช้งานได้อย่างน่าสนใจผ่านรูปถ่ายทั้ง 9 รูป สะท้อนแง่มุมหลากหลายของเครื่องที่มีหน้าจอทัชสกรีนความละเอียด 320x480 พิกเซล รองรับการเชื่อมต่อ 3G และ Wi-Fi มีช่องสำหรับต่อ MicroSD Card รองรับ Bluetooth 4.0 และกล้องดิจิตอลภายใน 5 ล้านพิกเซล

Doro นั้นสร้างสรรค์แอปพลิเคชันสำหรับผู้สูงอายุไว้จำนวนหนึ่ง มีทั้งแอปพลิเคชันที่เพิ่มความละเอียดให้เสียงจากเครื่อง แอปพลิเคชันสำหรับทำให้กล้องดิจิตอลกลายเป็นแว่นขยาย รวมถึงการติดลำโพงคุณภาพชนิดที่ไม่ค่อยพบในโทรศัพท์มือถือทั่วไป

เมนูเริ่มต้นของ PhoneEasy 740 มาในรูปแถบเมนู 4 ส่วนขนาดใหญ่ได้แก่ Contacts, Calls, Messages และ Email เมื่อเลื่อนหน้าจอลงมาจึงจะพบคุณสมบัติอื่นๆอย่าง Web browser สำหรับเปิดเว็บไซต์, podcast client สำหรับฟังวิทยุออนไลน์, แอปพลิเคชันแว่นขยาย camera magnifying glass app รวมถึงร้านแอปสโตรของ Doro เอง



กรณีของ podcast นั้น เจโรมี อาร์นูด์ (Jerome Arnaud) ซีอีโอ Doro ยืนยันว่าการสำรวจพบว่าผู้สูงอายุชื่นชอบการฟังวิทยุที่บ้าน ทำให้บริษัทนำ podcast มาเป็นหนึ่งในคุณสมบัติหลักของเครื่อง



ร้านแอปสโตร์ของ Doro นั้นมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Doro Selection ขณะนี้ประกอบด้วยแอปพลิเคชัน 15 แอปที่ประกอบด้วยเรื่องข่าวสาร และแอปเส้นทางเดินรถ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มจำนวนยิ่งขึ้นในเร็ววันนี้

ขอบคุณภาพจาก PCMag
http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000059419

Previous
Next Post »