Headshot สงครามปืนเดือด (iOS, Android)

รีวิวเกมส์จาก เมเนเจอร์ออนไลน์

แนวเกม ชูตติ้ง
ผู้ให้บริการ Garena Games Online
ระบบ iOS และแอนดรอยด์

เอาใจเหล่าสาวกหน้าจอสัมผัสกันอีกครั้ง กับแอพฯเกมยิงตัวใหม่จากค่ายการีน่า ที่มีระบบการบังคับไม่ยุ่งยาก แถมยังสนุกใครได้เล่นรับรองต้องติดใจ

หลังจากให้แฟนๆได้สัมผัสสมรภูมิเหนือเวหากันมาในเกม "ธันเดอร์ สไตรค์" ล่าสุดทางบริษัทการีน่า ประเทศไทย ก็มีอีกหนึ่งเกมใหม่มาเปิดให้บริการบนมือถือ ซึ่งคราวนี้น่าจะถูกใจสาวกคอยิงลั่นไกสาดกระสุน กับแอพฯเกมที่มีชื่อเรียกแสนสั้น แต่สื่อความหมายได้ชัดเจนอย่าง "เฮดช็อต"

เช่นเดียวกับเกมยิงทั่วๆไป เนื้อเรื่องของเกมจะนำเสนอสงครามความขัดแย้ง ไม่ลงรอยกันของสองฝ่ายคู่อริ ระหว่างองค์กรก่อการร้าย "คอบร้า" ที่ต้องมาเจอกับหน่วยทหารเหยี่ยว "ฟัลค่อน" ของผู้เล่นที่ต้องมาตามคอยกำราบ (ไม่ใช่ จีไอโจ) โดยเงื่อนไขภารกิจในเกมนี้ก็ง่ายๆไม่มีอะไรวุ่นวายให้ปวดหัว เพราะมีเพียงแค่เราหรือมันเท่านั้นที่จะอยู่รอด

หลายคนเห็นชื่อการีน่า อาจนึกว่ามันคงเป็นเกมออนไลน์ ที่ให้เรามายิงสู้กับผู้เล่นด้วยกัน แต่หากใครได้ลองเล่นแล้วจะรู้สึกว่ามันไม่ต่างจากเกมยิงทั่วไปที่มีให้โหลดบนมือถือเลย ด้วยรูปแบบของเกมที่เน้นเล่นตามภารกิจเนื้อเรื่องเป็นหลัก หากเคลียร์ได้ก็จะสามารถปลดล็อคไปเล่นด่านต่อไปเรื่อยๆ แถมระบบการบังคับเองก็ไม่ได้ยุ่งยากมากเรื่อง เพียงแค่โผล่ขึ้นมายิง สลับกับหลบเข้าที่กำบังเท่านั้น

เกมนี้จะบังคับให้เราต้องคอยหมั่นอัพเกรดตัวละคร และอาวุธปืนอยู่เสมอเพื่อให้ผ่านด่านได้ง่ายขึ้น แต่หลักการดังกล่าวก็ใช่ว่าจะได้ผลเสมอไป โดยเฉพาะด่านหลังๆที่ศัตรูมักเดินกรูเข้าหาอย่างกับแรมโบ้ โดยที่ปืนทุกกระบอกล้วนจ่อมาที่ตัวละครผู้เล่น (แค่โผล่หน้าก็เสียเลือด) ในขณะที่ AI เพื่อนร่วมทีมที่มาด้วยกัน ก็ได้แต่นั่งมุดหัวก้มหลบ จึงเป็นเรื่องยากที่จะผ่านด่านโดยไม่พึ่งไอเทมตัวช่วยทั้งหลาย อาทิ ยาฟื้นพลัง, จรวด RPG หรืออะไรต่อมิอะไร ที่ต้องเสียเงินซื้อ

นอกเหนือจากโหมดแคมเปญเล่นตามเนื้อเรื่องแล้ว ภายในเกมยังมีโหมดชาเลนจ์ เล่นมาราธอนผ่านด่านไปเรื่อยๆจนกว่าเลือดในหลอดของเราจะหมด, โหมด PK ที่ให้เราออนไลน์ท้าสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆทั้งแบบดวลตัวต่อตัวหรือเป็นทีม และท้ายสุดกับโหมด Co-op ที่ปัจจุบันยังเข้าเล่นไม่ได้เพราะต้องรอแพทช์อัพเดท แต่ฟังจากชื่อแล้วหากเราสามารถช่วยกันยิงผ่านด่านไปพร้อมกับเพื่อนได้ คงเป็นอะไรที่น่าสนุกทีเดียว

นับเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับแอพฯฟรีบนมือถือ ที่ต้องสร้างระบบมากวนใจให้พวกเล่นฟรีต้องเหนื่อยยากลำบากลำบน และเกม "เฮดช็อต" เองก็ไม่ต่างกัน แต่โชคดีที่ระบบของเกมสนุกพอให้เราอดทนนั่งเล่นมันต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งสมัยนี้เกมมือถือคุณภาพต้องบอกว่าหาเล่นได้ยากเหลือเกิน ดังนั้นในฐานะคนไทยด้วยกันหากใครมีตังค์เหลือก็ช่วยๆอุดหนุนเขาหน่อยละกัน

ข้อดี สนุกเล่นง่าย, ภาพโอเคอยู่, ปืนเยอะ, ระบบสัมผัสแม่นยำ, เสียง-ซับไทยจัดเต็ม, ออนไลน์สู้กับเพื่อนได้ และโหมด Co-op ที่กำลังจะมา
ข้อเสีย เงินในเกมค่อนข้างหายาก กับการเล่นที่พึ่งพาไอเทมมากกว่าฝีมือ



ระดับความสนุก




ช่องทางดาวน์โหลด:
Android Google Play
IOS App Store

ค่าบริการดาวน์โหลด: ฟรี


       
       

Previous
Next Post »