Android 6.0 กำลังมา มีอะไรใหม่บ้างไปดูกันเถอะ

ขยันอัพเดตกันจริงๆ ไม่รู้อะไรดลใจให้โลกของเราไปไวถึงเพียงนี้ มือถือของผมพึ่งกิน Lolipop 5.0 ไปเองมาคราวนี้ ทาง Google ได้อัพเดต Marshmallow หรือ Android 6.0 มาอีกแล้ว มือถือใครได้ไปต่อช่างน่าอิจฉาเลยครับ เพราะมีฟีเจอร์ใหม่ๆที่ทำให้คุณต้องโคตรชอบแน่นอน ไปดูกันว่ามีอะไรใหม่ๆกันบ้าง กับ 5 ฟีเจอร์ใหม่ แบบสรุปย่อเลยล่ะกัน



1. Doze Battery Optimization
อันนี้แบตเตอรี่ได้นานขึ้นถึงเผลอๆเกือบ 30% โคตรดีเลยครับ จาก เปิดเครื่อง  หกโมงเช้าหมด หกโมงเย็น ปรับแล้วอาจหมดตอน สามทุ่มนี้เวริคสุดๆ

2. Fingerprint Support
แสกนลายนิ้วมือนั้นล่ะ

3. USB Type-C
เพื่อรองรับกับอุปกรณ์อนาคต USB Type-C จะทำให้การเชื่่อมต่อง่ายขึ้น และการโอนไฟล์ก็เป็นไปได้เร็วขึ้นมากๆๆ ไฟล์ที่ถ่ายวิดีโอ 4K คงโหลดลงคอมได้เร็วขึ้นแน่ๆ

4. Google Now on Tap
ต่อยอดจากความสำเร็จของ Google Now เพื่อการปรับใช้ในการค้นหาเพิ่มขึ้นมาก (แต่ผมไม่ค่อยเคยใช้เลยแหะ สงสัยต้องไปหัดใช้บ้าง)
ยกตัวอย่างการใช้งานเพื่อให้เข้าใจง่ายดีกว่าครับ สมมติว่าเราคุยกับเพื่อนว่าจะไปกินร้านอาหารไหนดี โดยเสนอชื่อร้านอาหารกันไปมา ถ้าเรากดเรียก Now on Tap ตอนนั้น กูเกิลจะนำชื่อร้านอาหารไปค้นหาข้อมูลว่าอยู่ที่ไหน เปิดเมื่อไร รีวิวดีแค่ไหน มาให้เราทันที โดยที่เราไม่ต้องเปิดแอพกูเกิลมานั่งค้นข้อมูลของร้านอาหารแต่ละแห่งเอง
อ้างอิงจาก http://www.thairath.co.th/content/529141 

5.Case-By-Case App Permissions
มีความเข้มงวดในการ Install App มากขึ้นทำให้ข้อมูลของผู้ใช้รั่วไหลได้ยาก จากเดิมที่ลงแป๊ปก็จบแล้ว (ผมคงลงมั่วๆรัวๆเหมือนเดิม)

อ้างอิงจากเวปไซต์ 
http://www.techtimes.com/articles/90444/20151002/android-6-0-marshmallow-top-5-features-youll-love.htm
http://www.thairath.co.th/content/529141

Previous
Next Post »