App พยากรณ์อากาศสุดเจ๋ง

เผอิญผมไปเจอบทความแอฟริเคชั่นจาก เวปไทยรัฐ
เห็นว่าพอมีประโยชน์อยู่บ้างเลยขอเอามาเผยแพร่ที่นี้ครับผม



แอพพลิเคชั่นต่างๆ ในสมาร์ทโฟนสมัยนี้ เขาพัฒนาเพื่อเอาใจผู้ใช้ครบทุกสถานการณ์จริงๆ ไม่ว่าจะเจอน้ำท่วม ฝนตก ไฟดับ หรือแม้แต่อากาศร้อนสุดขั้วแบบนี้ เจ้าแอพฯก็พร้อมยกขบวนออกมา แม้ไม่ช่วยให้หายร้อนจากอากาศได้ แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้เพลินจนลืมอากาศร้อนได้บ้าง ดังนั้นหยุดฟันผลไม้หรือเล่น Angry Birds ดับร้อนไว้ชั่วคราว แล้วลองมาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบรรเทาอารมณ์ร้อนจากอากาศและแสงแดดแรงๆ กันดีกว่า โดยไทยรัฐออนไลน์ได้คัดเลือกสุดยอดแอพฯคลายร้อนมาฝากถึง 5 แอพฯด้วยกัน ดังนี้

Oasis Place โอเอซิสประจำหมู่บ้าน


บริษัทยักษ์ใหญ่มาพร้อมสัญลักษณ์แอปเปิลเซี้ยวใจดีเปิดให้ดาวน์โหลดแอพฯ Oasis Place กันฟรีๆ โดยเป็นโปรแกรมหาแหล่งน้ำทั้งธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น อาทิ สระว่ายน้ำหรือบ่อน้ำในสวนสาธารณะ เพื่อให้ผู้ใช้ได้เดินทางไปท่องเที่ยวคลายร้อน ซึ่งผู้ใช้สามารถถ่ายรูปแล้วแชร์ข้อมูลสั้นๆ ให้ผู้ใช้คนอื่นได้เห็นบรรยากาศว่าสถานที่เหล่านี้น่าไปเที่ยวคลายร้อนมากน้อยแค่ไหน

Meter Reading จับโจรขโมยน้ำ


วิธีการดับร้อนที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้คือ อาบน้ำ ดื่มน้ำ และว่ายน้ำ ทำให้ช่วงหน้าร้อนของทุกปี ค่าน้ำประปาต่อเดือนจึงพุ่งสูงอย่างน่าตกใจ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ค่าน้ำประปาในบ้านเราทะยานขึ้นราวกับช่วงตลาดหุ้นเปิดทำการ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จึงต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Meter Reading เพื่อเชื่อมมิเตอร์วัดน้ำในบ้านเข้ากับโทรศัพท์ โดยนอกจากจะป้องกันคนในบ้านใช้น้ำอย่างไม่ประหยัดแล้ว ยังช่วยป้องกันโจรแถวบ้านแอบมาขโมยใช้น้ำได้อีกด้วย

Heat Temperature Converter ร้อนเท่าเดิมแต่เปลี่ยนหน่วยที่วัด


อาจจะไม่ใช่แอพฯมากประโยชน์อย่างแอพฯข้างต้น แต่เป็นโปรมแกรมขำๆ ที่ผู้คนเลือกมาใช้วัดอุณหภูมิเป็นองศาเซลเซียส แล้วกดเปลี่ยนค่าระดับอุณหภูมิเป็นฟาเรนไฮต์ หรือจะเปลี่ยนฟาเรนไฮต์เป็นองศาเซลเซียสก็ได้

Sunblocker รังสียูวีทำร้ายผิว

แดดที่ร้อนแรงมาพร้อมกับรังสียูวี ซึ่งเป็นศัตรูทำร้ายผิวตัวฉกาจ ดังนั้นแอพพลิเคชั่น Sunblocker จึงถูกคิดค้นเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะ โดยเจ้าแอพฯดังกล่าวสามารถคำนวณรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตได้ในช่วงวันนั้นๆ และประเมินว่าตัวผู้ใช้ต้องป้องกันผิวระดับใด ต้องใช้แว่นตา ครีมกันแดดที่มี SPF เท่าไหร่ หรือถึงขั้นพกร่มขณะออกจากบ้านเลยหรือเปล่า

iFan พัดลมไร้ความเย็น


สิ่งที่คนมองหาขณะอยู่ท่ามกลางอากาศร้อนก็คือพัด หรือถ้าจะให้ดีต้องเปิดพัดลม ซึ่งถ้าเราอยู่ในสถานที่ที่ไร้อุปกรณ์อำนวยความสะดวก แอพพลิเคชั่นในไอโฟนสามารถคลายร้อนให้คุณได้ ด้วยพัดลมไร้ลมหรือแอพพลิเคชั่น iFan โดยเมื่อเปิดโปรแกรมนี้ขึ้นมา ก็จะเห็นเป็นรูปพัดลมที่สามารถเลือกสีสันเองได้ตามใจชอบ และใบพัดลมหมุนได้แรงตามระดับที่กดเลือก เสมือนเป็นพัดลมของจริง เพียงแต่ไม่มีลมออกมาจากหน้าจอให้รู้สึกเย็นเท่านั้น ถ้าถามว่ามันช่วยคลายร้อนได้จริงไหม คงตอบว่าไม่ได้เลย แต่อย่างน้อยๆ มันก็ช่วยให้อมยิ้มตอนอากาศไม่น่าอภิรมย์ได้บ้าง


โดย: ไทยรัฐออนไลน์ไลฟ์สไตล์
Previous
Next Post »